ม.ทักษิณ จัดโครงการ Innovation Boot camp & Prototype Pitching เสริมทักษะผู้ประกอบการแก่นิสิตวิชาโทนวัตกรรมการตลาด

   18 ส.ค. 68  /   69

ม.ทักษิณ จัดโครงการ Innovation Boot camp & Prototype Pitching เสริมทักษะผู้ประกอบการแก่นิสิตวิชาโทนวัตกรรมการตลาด

16 สิงหาคม 2568 ฝ่ายวิชาการและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดโครงการ Innovation Boot camp & Prototype Pitching สำหรับนิสิตวิชาโทนวัตกรรมการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการตลาด ณ อาคารหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) และเสริมสร้างกระบวนการคิดเชิงนวัตกรรมให้แก่นิสิต

พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.นิจกานต์ หนูอุไร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการเรียนรู้ กล่าวต้อนรับและแนะนำโครงการ จากนั้นมีกิจกรรม Ice Breaking และ Team Building Workshop เพื่อสร้างความคุ้นเคยและการทำงานเป็นทีม

ภาคเช้าเป็นกิจกรรม “ไอเดียการสร้างนวัตกรรมทางด้านการตลาด (Marketing Innovation Idea)” โดย อาจารย์หทัยกานต์ เพ็ชรสังข์ และอาจารย์ศุภลักษณ์ ขวัญทองยิ้ม ช่วยกระตุ้นให้นิสิตได้คิดและออกแบบแนวคิดนวัตกรรมการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค
ในช่วงบ่ายต่อด้วยกิจกรรม Design Thinking for Students ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสิตได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการสร้างนวัตกรรมทางการตลาด พร้อมทั้งมีการนำเสนอผลงานของแต่ละทีม โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญให้ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาต่อยอด

โครงการครั้งนี้ไม่เพียงเสริมสร้างทักษะเชิงวิชาการและความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังเป็นเวทีให้นิสิตได้ฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ และการสื่อสารเชิงวิชาชีพ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการเติบโตเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในอนาคต

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม: https://drive.google.com/drive/folders/1-x2PNQJ6bJXkLkCptTWpffUp8jAQZ9rT